Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

HƯỚNG DẪN CÁCH CHĂM SÓC KHI BÉ BỊ TIÊU CHẢY

Trẻ tiêu chảy thường xuyên kèm theo hiện tượng nôn trớ, sốt cao và hay quấy khóc. Nếu không sớm kịp thời khắc phục, con sẽ bị mất nước, chán ăn và sụt cân nhanh chóng. Thậm chí, nhiều trường hợp, bệnh tiến triển nặng thành tiêu chảy cấp gây suy hô hấp, dẫn tới tử vong. Chính vì thế, trước những nguy hiểm rình rập, các mẹ nên biết cách chăm sóc em bé khi bị tiêu chảy.

Khi bị tiêu chảy, mẹ vẫn cho con bú bình thường, thậm chí các chuyên gia nhi khoa khuyên mẹ nên cho con bú nhiều hơn để bổ sung lượng nước bị mất đi và cung cấp vi chất cần thiết, nâng cao sức đề kháng cho khỏi.


Nếu con đang trong thời kì bú mớm, mẹ cần tăng cường ăn nhiều chất xơ hòa tan để đường ruột của con mau chóng ổn định. Nếu con trong thời kì ăn dặm, cần bổ sung các thực phẩm này trong thực đơn hàng ngày của bé. Lưu ý loại bỏ hoàn toàn các thực phẩm nhiều đường, dầu mỡ để có thể của con dễ hấp thụ.

Mẹo vặt gia đình chữa tiêu chảy cho bé


Đặc biệt, tiêu chảy xuất hiện do tỷ lệ lợi khuẩn và hại khuẩn bị mất cân bằng. Thông thường, tỷ lệ cân bằng khi lợi khuẩn chiếm 85% và hại khuẩn là 15%. Tuy nhiên, dưới tác động của nhiều nhân tố (thời tiết, lạm dụng thuốc kháng sinh, thực đơn ăn uống không khoa học) nên lượng lợi khuẩn thiếu hụt, hại khuẩn gia tăng, gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa. Chính vì thế, mẹ nên bổ sung lợi khuẩn Probiotic để ức chế hại khuẩn và cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Nếu lợi khuẩn Probiotic kết hợp với chất tiền trợ sinh prebiotic, hiệu quả sẽ được tăng lên gấp bội. Chính vì thế, các mẹ nên lựa chọn sản phẩm men vi sinh xuất xứ kim chi Hàn Quốc vì có chứa cả 2 thành phần này.


Bên cạnh một số lưu ý trên, để đẩy lùi tình trạng tiêu chảy ở bé, mẹ cần loại bỏ các sai lầm thường gặp dưới đây.


Những sai lầm mẹ thường mắc phải khi con bị tiêu chảy


Thông thường, khi thấy con có hiện tượng phân lỏng, các mẹ giúp trẻ cầm bằng cách cho con ăn lá búp ổi, hồng xiêm xanh hoặc các loại thuốc khác. Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ cầm cự được thời gian ngắn sau đó sẽ quay trở lại tái phát bởi chúng không điều trị được tận gốc nguyên nhân gây nên bệnh. Như đã phân tích ở trên, bệnh xuất hiện do hệ vi sinh đường ruột bị mất cân bằng. Chính vì thế, thay vì áp dụng bài thuốc dân gian không hiệu quả triệt để mẹ nên cho con uống men vi sinh xuất xứ kim chi Hàn Quốc mỗi ngày nhé.

Xem thêm : Mẹo chữa nấc cho trẻ sơ sinh

Đồng thời, nhiều mẹ khi thấy con có hiện tượng tiêu chảy, cơ thể gầy gò hẳn đi nên lo lắng cho con ăn nhiều. Nhưng điều này hoàn toàn không khoa học vì chúng khiến quá trình tiêu hóa của con trở nên khó khăn hơn.


Nếu mẹ sốt ruột thấy điều trị tiêu chảy lâu khỏi, vội vàng do cho con uống thuốc kháng sinh thì không nên nhé. Chỉ cho con uống khi có chỉ định của bác sĩ. Bởi thuốc kháng sinh không chỉ tiêu diệt hại khuẩn mà còn tiêu diệt lợi khuẩn nên còn khiến tình trạng tiêu chảy không những giảm mà còn nặng hơn gấp bội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét